5 tính năng hữu ích trên iOS 8 beta mà Apple chưa nhắc tới

Vào đêm qua theo giờ Việt Nam thì Apple đã giới thiệu iOS 8 & Mac OS X 10.10 tới người dùng với nhiều điểm thay đổi cải tiến thú vị cho người sử dụng. Thật vui là mỗi lần giới thiệu iOS mới là apple đều tạo cơ hội cho người dùng chúng ta có thể trải nhiệm trước mà không cần chờ bản chính thức ra dưới hình thức các bản beta hỗ trợ cho cả iphone & iPad. Trong suốt buổi giới thiệu những gì mà apple tập trung vào về Photos, Messaging, Notification Center (thanh thông báo trung tâm); tuy nhiên có những tính năng nhỏ mà có trên iOS 8 apple chưa nhắc tới.
Sau đây là 5 tính năng mà Apple chưa nhắc tới:
Roberto Baldwin/The Next Web

1. Tập trung điều chỉnh độ sáng & lấy nét điểm trên camera (Separate exposure & focus points)

iOS8cameraexposure
Tính năng này giống như là trên một số app chụp ảnh chuyên nghiệp như VSCO & Camera+ sẽ giúp cho người dùng tập trung vào điều chỉnh ánh sáng tại một trung tâm khu vực lấy nét chuyên biệt. Apple cuối cùng cũng đã đưa nó lên iOS 8 beta. Bấm vào khu vực/nơi mà bạn muốn lấy nét, & bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng sáng chói trong một hộp nhỏ -> lấy tay kéo lên kéo xuống để tinh chỉnh theo ý bạn là hoàn thành.

2. Quản lí thời gian sử dụng pin cho từng ứng dụng (Battery usage by app)

batteryusage
Ở tính năng này iOS sẽ liệt kê cho người sử dụng những ứng dụng nào là nguyên nhân làm hao pin của bạn. Tính năng này có thể nói là 1 sự đột phá nhỏ khi mà các bản iOS cũ trở về trước chúng ta chưa có app nào mà nó liệt kê chi tiết như thế này. Để nhìn thấy tính năng này thì bạn vào theo đường dẫn: Settings >> General >> Usage >> Battery Usage.

3. Mua các bài hát Shazam’d bằng trình đơn Siri

buyshazamiOS8
Không chỉ có Siri nhặt khả năng nhận ra các bài hát, thông qua Shazam, bạn cũng có thể mua những bài hát trong iTunes ngay từ trình đơn Siri . Nó cũng làm việc cho bất kỳ nội dung iTunes khác bằng việc bạn kích hoạt Siri kéo lên. Chỉ cần giữ nút Home của bạn và Siri sẽ bắt đầu phân tích âm nhạc sau một vài giây im lặng .
4. Trong trường hợp khẩn cấp (In Case of Emergency card)
emergencycontactiOS8
Có thể nói tính năng này được sử dụng trong trường hợp bất khả kháng. Giả sử bạn gặp tai nạn, bạn ko mang giấy tờ tuỳ thân, ko có 1 chút thông tin nào về bạn, iPhone của bạn bị khoá passcode, trong khi không có cách nào để cho cảnh sát có thể liên hệ với người thân của bạn. Thì trên iOS 8 một nút nhỏ có tên Medical ID ở màn hình Emegercy sẽ cho phép nhìn thấy được thẻ ID của bạn bao gồm tên và các thông tin cần thiết về bạn để cho người khác biết. Tính năng này bạn sẽ phải thiết lập các thông tin cần thiết từ trước trong ứng dụng sức khoẻ (Heath App)
IMG_1835

5. Công cụ tìm kiếm mới “DuckDuckGo” cho trình duyệt Safari

duckduckgosupportiOS8
Google có thể là vua tìm kiếm trong nhiều lĩnh vực nhưng DuckDuckGo sẽ là trình tìm kiếm chuyên về công nghệ cho bạn. Để bật nó lên thì bạn có thể vào theo đường dẫn: Settings >> Safari >> Search Engine >> DuckDuckGo.

http://lazada.go2cloud.org/aff_ad?campaign_id=407&aff_id=7499&format=javascript&format=js&divid=lazada4072JLCAjhttp://lazada.go2cloud.org/aff_ad?campaign_id=407&aff_id=7499&format=javascript&format=iframe

Bình luận về bài viết này